เราเป็นเพียงแต่ผู้มาดูโลก



ทุกสิ่งสารพัดที่มีอยู่ในโลกนี้
ไม่มีใครเป็นเจ้าของ ไม่มีใครจับจองได้แม้แต่นิดเดียว
เพียงแต่มาดู รู้เห็น แล้วก็จากไป
ของที่เราติด เรายึด เราถือไว้นั้น ไม่ใช่ของๆเรา
แต่เป็นของของโลก ของมีไว้ประจำโลก
จะยกเอาออกไปจากโลกนี้ไม่ได้ มีแต่จะเกิดทุกข์
เพราะเราไม่ได้เป็นเจ้าของของโลก
เราเป็นเพียงแต่ผู้มาดูโลกเท่านั้น
และเราเองก็ไม่มีตัวตน เป็นเพียงผู้รู้เฉยๆ
หลวงปู่คูณ สิริจันโท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น