เราต่อสู้ดิ้นรนเพื่อสิ่งที่เราไม่ได้นำมา


เราเกิดมาโดยไม่ได้นำสิ่งใดมาสู่โลกนี้ 
เราตายโดยไม่ได้เอาอะไรไปด้วย 
และสิ่งที่น่าเศร้าก็คือในช่วงเวลา
ระหว่างชีวิตกับความตาย 
เราต่อสู้ดิ้นรนเพื่อสิ่งที่เราไม่ได้นำมา
และสิ่งที่เราเอาไปด้วยไม่ได้

We are born without bringing anything into this world. 
We die without taking anything with us. 
And the sad thing is that in the interval between life and death, 
we fight for what we didn’t bring and what we cannot take. 

Unknown

Image by Mollyroselee from pixabay

อย่าให้ต้องเสียดาย...เราให้น้ำหนักกับสิ่งที่เอาไปได้
คือบุญกุศลความดี น้อยจนไม่น่าให้อภัยจริงๆ

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น