อุปสรรคต่อการมีความสุข




เราแต่ละคนติดอยู่กับความคิด
เรื่องความสุขของตัวเอง 
เราเชื่อว่าเราจะมีความสุขอย่างแท้จริง
เมื่อสภาวะดังกล่าวเกิดขึ้น
เราไม่รู้ว่าความคิดเรื่องความสุข
เป็นอุปสรรคต่อการมีความสุขของเรา 
ถ้าเราสามารถปลดปล่อยความคิด
เรื่องความสุขนั้นทิ้งไปได้ 
ความสุขก็จะเกิดในตัวเราทันที

Each of us is caught in our idea of happiness. 
We believe that we will be truly happy when such conditions are available 
and we don’t know that very idea of happiness is the obstacle 
for our being happy. And if you are capable of releasing that idea of happiness’ 
happiness will be born in you right away.

ท่านติช นัท ฮันห์

Image by Alexas_Fotos from pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น