ขอกำลังบารมีเพื่อนๆ หน่อยจ้า


เราไม่ได้คุยกับเพื่อนๆ ที่ติดตามบล็อกนี้เลย ได้แต่ถ่ายทอดธรรมะของพ่อแม่ครูบาอาจารย์ตลอดมา แต่ครั้งนี้ มีเรื่องอยากขอกำลังของเพื่อนๆ สักนิดสักหน่อยจ้า

เรากับเพื่อนๆ ได้สร้างพระพุทธรูปขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว รวมแล้ว 77 พระองค์ เท่ากับจังหวัดในประเทศไทย พระนามว่า พระพุทธปรัชญาปารมิตา ไปถวายตามวัดต่างๆ พร้อมเครื่องมหาสังฆทาน อันประกอบด้วย ผ้าไตรจีวร ยา อุปกรณ์เครื่องใช้จำเป็นต่างๆ ข้าวสาร น้ำตาล น้ำผึ้ง ฯลฯ โดยเฉพาะข้าวสารน้ำตาลนี่เน้นมาก ที่ไปถวายกันมาแล้ว บางวัดพระท่านแจ้งชัดเจนว่า จะขอเอาไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

องค์พระที่เราจะถวาย ประดับคริสตัลสีฟ้า-น้ำเงินตามภาพ
และจะถวายที่วัดเขาถ้ำ อ.เมือง จ.ตาก ในวันที่ 12 ตุลาคม 2562

วัตถุประสงค์ที่ต้องถวาย...เพื่อผ่อนคลายและบรรเทาภัยพิบัติใหญ่อันจะเกิดขึ้น รวมถึงอุทิศให้จิตวิญญาณที่ได้วาระและกำลังรอคอย ไปจุติที่ภพภูมิอันเป็นสุคติ

(เรื่องนี้ขออนุญาตเล่าในโพสต่อไปเพราะมันยาวจัด...ใครอยากทราบว่า ทำไมต้องทำกุศลเพื่อบรรเทาภัยพิบัติ และมันบรรเทาหรือแก้ไขได้จริงหรือ To be continued ติดตามมาอ่านได้เลย)

แล้วทำไมต้องเป็นปางถือดอกบัวล่ะ...

ปางนี้สร้างจากตอนที่พระพุทธเจ้าทรงถือดอกบัวต่อหน้าพระสาวกทั้งหลาย และมีพระกัสสปเท่านั้นที่แสดงออกว่าเข้าใจ เป็นสัญลักษณ์ของการถ่ายทอดธรรมที่ไร้คำพูดจากจิตสู่จิต เป็นปัญญาบารมีที่ยิ่งใหญ่

เราจะเดินทางไปถวายในช่วงวันที่ 12-14 ตุลาคม ซึ่งจะมีเพื่อนๆ ไปร่วมถวายที่จังหวัดอื่นๆ ในภาคเหนืออีก 3 จังหวัด การร่วมบุญครั้งนี้ จึงเท่ากับท่านได้มีส่วนถวายพระพุทธรูปถึง 4 องค์และมหาสังฆทานถึง 4 วัด

ร่วมบุญได้ที่ไหน  ได้ที่
ธนาคารไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ 173-244603-1 
ชื่อ น.ส.เสาวรส เปล่งแสงศรี

ขอให้ทุกท่านที่ร่วมบุญตลอดจนถึงครอบครัว ผู้เป็นที่รักของท่าน จงประสบแต่ความสมบูรณ์พูนสุข นับไม่ถ้วนเฉกเช่นเม็ดข้าวสารและน้ำตาล อย่าได้ประสบความอดอยากขาดแคลนใดๆ เลย ขอให้บุญกุศลนี้จงส่งถึงญาติมิตรผู้ล่วงลับของท่านและเจ้ากรรมนายเวรให้ได้เข้าถึงความสุข พ้นจากความทุกข์โดยทั่วกัน

และสุดท้าย ขอให้ทุกท่านเกิดปัญญาและดวงตาเห็นธรรมโดยง่ายและรวดเร็วเฉกเช่นเดียวกับพระมหากัสสปเถระเจ้า..


อนุโมทนาสาธุ
เอ้อ อย่าลืมอ่านโพสถัดไปนะ !!!



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น