คลี่คลายภัยพิบัติ ทำได้จริงหรือ


ปูเสื่อรอแล้วก็ล้อมวงมา
คลี่คลายภัยพิบัติ ทำได้จริงหรื
แล้วแต่วิจารณญาณนะจ๊ะ..ถ้าไม่แฮปปี้ ก็ผ่านๆ มันไปเถอะ
.....
เมื่อ 7 ปีก่อน ด้วยหน้าที่การงาน ทำให้เราต้องไปฟังสัมมนา เรื่อง รับมือวิกฤตโลกร้อน และภัยพิบัติที่ใกล้ตัว”โดยมีคุณปรานต์ สยามวาลา นายกสมาคมอุตสาหกรรมเพื่อป้องกันภัยพิบัติ (ANDPI) เป็นหนึ่งในวิทยากร
.
ตอนที่พูดๆ ไปน่ะ คุณปรานต์แกอึ้งไปเป็นพักๆ คือสะกดอาการร้องไห้น่ะ ทำให้คนฟังหลายคนแอบขำ ใช่ แอบขำจริงๆ เพราะนึกไม่ออกว่า ผู้ชายตัวโตขนาดนี้ อยู่ดีๆ จะร้องไห้เป็นผู้หญิงไปทำไม
.
แล้วที่สุด คุณปรานต์ก็บอกว่า ที่จริงผมเป็นอย่างนี้น้อยลงแล้ว แต่ก่อนมากกว่านี้ คือปล่อยโฮแบบกลั้นไม่อยู่เลย เพราะผมรู้ว่า เด็กทุกคนที่เกิดมานับจากนี้ ต้องรับภัยพิบัติหมดทุกคน ประมาณนี้นะ จำไม่ได้ทั้งหมด
.
ที่สำคัญ คุณปรานต์นี้ ศึกษาเรื่องภัยพิบัติแบบวิทยาศาสตร์ล้วนๆ นะ ไม่ได้ไปฟังคำทำนายที่ไหนมา จึงจะเห็นได้ว่า เรื่องนี้ศาสนานำหน้าวิทยาศาสตร์ไปไกลมากมาย เพราะพูดถึงเรื่องนี้มานานมากกกกก ขณะที่แต่ก่อน ทางวิทยาศาสตร์เอาแต่บอกว่า โม้ ไม่จริ๊ง ไม่จริง พิสูจน์ไม่ได้ ฯลฯ
.
มีอยู่ตอนหนึ่ง คุณปรานต์บอกว่า ที่แปลกและไม่เข้าใจอยู่อย่างคือ ที่จริงกรุงเทพต้องจมน้ำไปนานแล้ว แต่ทำไมถึงยังไม่จม เราฟังแล้วก็แอบยิ้ม เพราะเราอยู่ในแวดวงของผู้ทรงศีลทรงธรรมที่ต้องสร้างบารมีบรรเทา ผ่อนคลายภัยพิบัติมาโดยตลอด ก็ท่านเหล่านี้แหละ ทำงานประสานกันกับเบื้องบน ใช้กุศลบารมีผ่อนคลาย ไปจนถึงเลื่อนกำหนดของเหตุการณ์ไปเรื่อยๆ
.
แล้วทำไมกรุงเทพจมน้ำไม่ได้ล่ะ ...

ก็ดูสิ จากเริ่มต้นจนบัดนี้ กรุงเทพแทบจะคือประเทศไทย ถ้ากรุงเทพล่มสลาย ประเทศไทยจะอยู่ได้รึ!!!!!
.
มีอีกประเด็นที่หลายๆ ท่านคงสงสัยกันใช่มะ ว่าที่มีคำทำนายๆๆๆ เรื่องภัยพิบัติ พอถึงเวลาจริงๆ ไม่เห็นมันจะมีอะไรในกอไผ่เลย โม้ประจำ....
.
ความจริงมันเป็นอย่างที่เราพูดนั่นแหละ คือพอเหตุจะเกิดขึ้น ทั้งเบื้องบนและเบื้องล่างก็จับมือประสานงานกัน ใช้กุศลบารมีเข้าคลี่คลาย ให้มันไม่เกิด หรือเกิดก็เสียหายน้อยที่สุด หรือที่ทำประจำคือ เลื่อนเวลาเกิดของมันออกไปเรื่อยๆๆๆๆ มีหลายเหตุผลที่เบื้องบนต้องเข้าช่วย หนึ่งในเหตุผลนั้นก็คือ ท่านห่วงลูกหลานท่านที่ยังอยู่ในเมืองมนุษย์น่ะแหละ
.
หลวงพ่อฤาษีลิงดำท่านทำนายเรื่องสงครามโลกครั้งที่ 3 เอาไว้ ครั้งหนึ่งเมื่อท่านยังมีชีวิต ท่านบอกว่าดูเหมือนเหตุมันจะเกิดประมาณ 2522-25 คนอ่านยังไม่เกิดกันล่ะซี้...แต่ดูเอาเถอะ ป่านนี้ ยังมีแต่ฮึ่มๆๆ ยังไม่เกิด เหตุเพราะกุศลบารมีของกลุ่มผู้ทำงานต้านภัยพิบัติน่ะแหละที่คอยเลื่อนเหตุการณ์ออกไปเรื่อยๆ
.
พูดถึงกลุ่มทำงานต้านภัยพิบัติ ความจริงมีหลายกลุ่มมาก บางกลุ่มบางคนก็คอยเตือนภัย บางกลุ่มก็เตรียมสถานที่หลบภัย อาหาร น้ำท่า ยา ให้ผู้รอดชีวิต บางกลุ่มก็เตรียมการช่วยอพยพ และบางกลุ่มก็คอยสร้างกุศลผ่อนคลายสถานการณ์อย่างที่บอก...ลองหาดูในเว็บในเฟสสิ เดี๋ยวนี้เปิดเผยตัวกันก็มีให้เห็นแล้ว
.
(เราเป็นผู้ปฏิบัติธรรม ธรรมดาๆ ที่ต้องเข้ามามีส่วนร่วมเท่านั้นน้า ไม่ได้เป็นกลุ่มที่ทำงานใหญ่ๆ)
.
เอ่อ  แล้วภัยพิบัตินี่เขาจะล้างคนชั่วไม่ใช่หรือ ปล่อยให้มันเกิดๆ ไปเถอะ คนชั่วจะได้ตายๆ กันไปให้หมด มีคนพูดแบบนี้ด้วยล่ะ ก็คงจะสงสัยใช่ไหม ว่าปล่อยให้มันเกิดซะจะดีกว่ามั้ย
.
ไม่ดีอะ เพราะอะไร เพราะคนชั่วตายหมด แต่บ้านเรือนพินาศ เศรษฐกิจพินาศ ข้าวปลาไม่มีจะกิน #คนดีที่รอดตายจะไม่พลอยลำบากเป็นไปไม่ได้เลย 
.
เพราะฉะนั้นจะศึกษาธรรม รู้ธรรม เข้าใจธรรมโดยที่ไม่ใส่ใจเรื่องการทำบุญ ทำกุศล ทำทาน มันก็เป็นไปไม่ได้ เราจึงต้องทำทานต่อไปด้วยประการฉะนี้...เพื่อกุศลบารมีในการช่วยเหลือผู้อื่น
.
เอวังจ้า...ใครจะมาร่วมเป็นกำลัง ร่วมบุญถวายพระพุทธรูปและมหาสังฆทานกับเรา ก็ขออนุโมทนาสาธุและยินดีเป็นที่ยิ่งจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น