ไม่มีใครขโมยความสุขไปจากเราได้


เวลามีความทุกข์ใจ
คนทั่วไปมักโทษคนอื่นว่าเป็นต้นเหตุ 
เสียงดังบ้างล่ะ แดดร้อนบ้างล่ะ 
เจ้านายไม่เป็นธรรมบ้างล่ะ 
แฟนไม่เข้าใจบ้าง 
เราจะโทษคนโน้นคนนี้ตลอดเวลา 
แต่ว่าไม่กลับมามองตน
ทั้งที่คนเราเมื่อใดก็ตามมีความทุกข์ใจ
เป็นเพราะเราวางใจไม่ถูกเป็นสำคัญ 
ไม่มีใครขโมยความสุขไปจากเราได้ 
หากใจไม่ร่วมมือไม่เออออไปด้วย 

พระอาจารย์ไพศาล วิสาโล

Image by QYang from Pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น