ยึดก็ไม่ใช่เรา วางก็ไม่ใช่เรา


ยึดก็ไม่ใช่เรา วางก็ไม่ใช่เรา 
ยึดก็ไม่เที่ยง วางก็ไม่เที่ยง 
จะยึดจะวางก็ช่างมัน เป็นอนัตตา 
ทั้งหมดเป็นอาการของขันธ์ ของสมมุติ 
ไม่มีอะไรให้เอาสักอย่าง 
แล้วเราไปยึดมันไม่ได้ วางมันไม่ได้ 
ใครจะไปยึดธรรมชาติได้ละ 

พระอาจารย์ชานนท์ ชยนนฺโท

Image by Rani_Ramli from Pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น