ถ้าสิ่งภายนอก...


🙏  ๓ สิ่งที่ไม่สามารถซ่อนไว้ในความมืด ...
พระอาทิตย์  พระจันทร์  
~  ความจริง  ~
.
🙏  ถ้าสิ่งภายนอกยังทำให้เราสั่นคลอนได้ 
นั่นแปลว่าเราได้มอบความสงบภายใน ให้เขาไปเสียแล้ว
.
🙏  ความโกรธ สร้างความเจ็บปวดให้เราเสมอ
เราพยายามปล่อยความโกรธใส่คนอื่น แต่ความจริงแล้ว 
เรากำลังทำร้ายตัวเอง ...
.
🙏 หากทุกข์เพราะความรู้สึกผิด
จงหารากของมันให้เจอ
แล้วละเหตุของมันเสีย
.
🙏 เจ้าจะไปที่ไหนก็ได้
แต่สิ่งที่ทำให้เจ้ากระสับกระส่ายที่นี่ 
มันจะทำให้เจ้ากระสับกระส่ายที่อื่นด้วย
.
🙏 เมื่อใดที่รู้สึกอยากล้างแค้น
จงคิดว่า นั่นคือการกำลังออกจากความจริงอันสูงสุด
.
🙏  การเอาแต่คิดถึงความกลัว มันน่ากลัว กว่าความกลัวเสียอีก
.
🙏  ปาฏิหารย์ไม่ใช่การเดินบนน้ำ หรือบนอากาศ
ปาฏิหารย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ การเดินบนโลก
ปาฏิหารย์เกิดรอบตัวของเราทุกวัน
แต่เรามองข้ามไป ...
.
🙏  การคุยถึงอดีตทำให้เราเสียใจ 
การคิดถึงอนาคตทำให้เราอ่อนแอ 
ฉะนั้น ... 
ควรอยู่กับปัจจุบันเถิด
.
🙏  จงเป็นตะเกียงของตัวเอง 
จงตื่นอยู่เสมอ 
จงอย่าเดินตามผู้อื่น
ทุกคนมีความไม่มั่นคง 
จงมั่นคงในท่ามกลางผู้อื่น
จงตั้งสัมมาสติให้มั่น
และ เดินไปตามทางของหลักธรรมที่ได้เรียนรู้ 
.
#พระพุทธเจ้ามหาศาสดาโลกHD

Image by ironhorse71 from pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา


26 ก.ค.67


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น