สงบ ไม่สงบ ไม่สน ทำให้ยิ่งอยู่เสมอ



การบำเพ็ญจิตตภาวนา อย่ามุ่งแต่ให้ใจสงบ...
ความไม่สงบเกิดขึ้น เราก็ไม่ไปติด
ในเมื่อเราไม่ติด แล้วเราจะไปเดือดร้อน 
ไปเป็นทุกข์ เพราะความไม่สงบของใจได้อย่างไร…
พอใจแต่ความสงบ ก็จะเจอสิ่งที่ไม่พอใจ
สงบ ไม่สงบ ไม่สน ทำให้ยิ่งอยู่เสมอ
เราไม่ได้ทำเพื่ออะไร เราทำเพื่อละ 
ทำเพื่อปล่อยวาง ทำเพื่อสลัดทิ้ง 
ดีก็ไม่เอา จะเอาทำไม 
เอาแล้วหนักทั้งนั้น เป็นภาระทั้งนั้น

หลวงปู่แบน ธนากโร

Image by kalyanayahaluwo from pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น