เพราะเราถามไม่ถูก


ปัญหาชีวิตหลายอย่างมันแก้ไม่ได้ 
เพราะเราถามไม่ถูก 
เวลาเจอคนตำหนิ เราคิดว่า 
เขาถือดียังไงถึงมาว่าฉัน ถ้าคิดแบบนี้ทุกข์นะ 
แต่ลองเปลี่ยนคำถามเสียใหม่ว่า 
ทำไมเราถึงหวั่นไหวกับลมปากของเขา 
บางทีเราจะพบคำตอบว่า เราไม่น่าโง่เลย 
เป็นทุกข์เพราะลมปากของเขาทำไม 

 พระอาจารย์ไพศาล วิสาโล

Image by zgmorris13 from pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น