เรามีหน้าที่รู้เท่านั้นแหละ...




ขอให้เราทั้งหลาย พยายามปฏิบัติดูจิตใจของเรา 
โดยเฉพาะเจาะจงในปัจจุบัน อย่าให้เผลอตัว 
สังเกตดูอยู่นั้นแหละ จิตสบายก็ให้รู้ว่าสบาย 
จิตไม่สบาย เราก็ไม่ต้องเดือดร้อน กับเรื่องไม่สบาย 
ก็เป็นเรื่องของเวทนา เรื่องผู้รู้ เรามีหน้าที่รู้เท่านั้นแหละ...
ขอให้รู้ต่อเนื่องกันไป อย่าเผลอไปตามอาการสบาย
หรือไม่สบาย อย่าเผลอไปตามอาการสงบ หรือไม่สงบ 
อันนั้นเป็นเรื่องของสังขาร มันแต่งมันเอง ...


หลวงปู่สุวัจน์ สุวโจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น