เรื่องร้าย.. เรื่องของเขา


เรื่องร้าย.. เรื่องของเขา
เรื่องสร้างบารมี.. เป็นเรื่องของเรา...
ใครร้ายมา.. ถ้าทนได้ ได้ "ขันติบารมี"
ใครร้ายมา.. มีเมตตาเขาได้ เราได้ "เมตตาบารมี"
เขาร้ายมา.. เราเฉยได้ ได้ "อุเบกขาบารมี"
เขาร้ายมา.. เราแก้ปัญหาตรงนี้เฉพาะหน้าได้
เราได้ "ปัญญาบารมี"
เขาร้ายมา.. เราระงับใจตัวเองได้
ไม่พูดร้าย ไม่ทำร้ายเขา 
เราได้ "ศีลบารมี"
เราจะทำร้ายเขาแล้ว.. แล้วหักห้ามใจได้
ได้อภัยทาน มี"ทานบารมี"
เป็นเครื่องฝึกตน

พระอาจารย์กฤช นิมฺมโล

Image by hapr80 from pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา





 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น