ความไม่ข้องติด


ความไม่ข้องติด นั้น...
หมายถึงลักษณะเฉพาะ แห่ง...จิตเดิมแท้ของเรานั่นเอง
สิ่งทุกสิ่ง ไม่ว่า... ดีหรือเลว  สวยงาม  หรือน่าเกลียด  
ควรจัดเป็น ของว่าง...อย่างเดียวกัน... 
ถ้าเรา ไม่ยอมให้ใจของเรา 
ข้องติดอยู่...ในสิ่งใดๆ   
เราจะลุถึง ความ...หลุดพ้น  
เพื่อผลอันนี้...  
เราจึงถือเอา  ความไม่ข้องติด 
ว่า...เป็นหลักหรือต้นตอ  อันเป็นประธานสำคัญ

ท่านเว่ยหล่าง

Image by pcsfish from pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น