ความสุขจากการไม่มีที่คันให้เราเกา


พอเราเกาที่คัน เราก็รู้สึกดีอยู่ครู่หนึ่ง
แล้วอาการคันก็จะกลับมาอีก
คราวนี้มักจะคันมากกว่าเดิม
กลายเป็นว่า ยิ่งเกาก็ยิ่งคัน
การตามใจกิเลสตัณหา เหมือนกับเกาที่คัน
พระพุทธองค์ทรงกระตุ้นให้เรา ตั้งคำถามว่า
อะไรจะดีกว่ากัน ระหว่างความสุข
ความพอใจชั่วคราว ที่ได้จากการเกาที่คัน
กับความสุขจากการไม่มีที่คันให้เราเกา

พระอาจารย์ชยสาโรภิกขุ

Image by Alexas_Fotos from pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น