ก่อนนอนคืนนี้ ขอให้ตั้งจิต


ก่อนนอนคืนนี้ ขอให้ตั้งจิตไว้ว่า
เราจะไม่คิดร้ายต่อใคร
เราจะไม่เบียดเบียนใคร
เราจะหวังความสุขให้เกิดขึ้นแก่คนที่เราพบ
แม้คนๆ นั้นจะเป็นคนที่เราเกลียดก็ตาม
เมื่อตื่นเช้ามาก็ขอให้ระลึกไว้อย่างนี้เช่นกัน
ให้ลองทำทุกๆ วัน ใจเราจะมีความสุขขึ้นมากมาย
และช่วยให้สติ ความรู้สึกตัวเจริญขึ้นด้วย

พระอาจารย์เจษฎา คุตตฺจิตฺโต

Image by Pexels from pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น