เราที่มิใช่เรา เป็นความจริงที่สุด


เราที่มิใช่เรา เป็นความจริงที่สุด
เป็นสภาวะที่ว่างจากเหตุแห่งทุกข์มากที่สุด
เมื่อไร้เงาแห่งอัตตาตัวตน
ความบริสุทธิ์ล้วนๆ เดิมแท้ก็ปรากฎ ..
เราเป็นเรา ที่มิใช่เรา 
นี้เป็นความจริงที่สุด
เป็นสภาวะหลุดพ้นที่ปลอดภัย..
....ต่อจิตใจมากที่สุด
ที่นี่ เดี๋ยวนี้..
เราที่เป็นเรา เป็นสภาวะบดบัง (อวิชชาห่อหุ้ม)
เมื่อเราจริงอิสระจากเราที่เป็นมายา
เราจึงเข้าถึงสภาวะหลุดพ้น (เดิมแท้,นิรันดร์)
ที่นี่ เดี๋ยวนี้

อิโตมิ จัง 

Image by djedj from pixabay 

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น