เราตัดจิตตัดใจเราเองต่างหาก


การปฏิบัติเพื่อตัดทุกข์ตัดยาก..
เราจะตัดได้ก็แต่เพียง
สิ่งที่พวกเราปรุงแต่งขึ้นมาเองเท่านั้น
ส่วนที่มันเป็นทุกข์ อยู่กับธรรมชาติของทุกข์
มันก็ทุกข์อยู่อย่างนั้นตามเดิม
ไม่มีใครหรือคนใดจะไปตัดมันได้เลย
เราตัดจิตตัดใจเราเองต่างหาก
ให้มันออก หนีไปจากทุกข์
ให้ใจเราอยู่อย่างเสรีภาพ
ไม่ต้องไปอาศัยสิ่งอื่นอยู่เท่านั้นเอง
ไม่ได้ไปหาห้ามความแก่
ความเจ็บ ความตายเลย
มันคนละหน้าที่...

หลวงปู่คูณ สิริจันโท

Image by Kranich17 from pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น