เพ่งอยู่กับสิ่งที่เราพอใจ


ชีวิตที่เหมือนสมหวังน้อย 
ผิดหวังเยอะ ทุกข์มากกว่าควร 
อาจเพราะเราเลือกที่จะ
เพ่งอยู่กับสิ่งที่เราพอใจ 
และมุ่งที่จะต่อต้านสิ่งที่เราไม่ชอบใจ ... 
เราลืมมองหาป ร ะ โ ย ช น์
ในสิ่งที่เรา ไ ม่ ช อ บ 
และศึกษา โ ท ษ
ของสิ่งที่ ช อ บ

การเดินทาง แห่งจิตวิญญาณ

Photo by Anton Darius on Unsplash

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น