ระวังแขกเข้ามา ไม่เอา !


มีโยมมาปรึกษาว่า...
ทำไมอยู่ดีๆ มันชอบคิดอกุศลเรื่อย?
นั่นแหละคือ "แขกจร" เข้ามาเฉยๆ 
ไม่ใช่เรา อกุศลมาก็ "รู้" เดี๋ยวมันก็ดับ 
บางทีกรรมเก่ามันให้ผลด้วย 
เราเคยทำกรรมสะสมกรรมไม่ดีมา 
มันก็ทำให้เราคิดเป็นอกุศลขึ้นมา 
มันเคยชินน่ะ จิตเรา 
แต่ก่อนมันเคยคิดไม่ดี ก็เลยเคยชินอยู่ในจิต 
ปัจจุบันนี้เรามีสติแล้ว เรารู้แล้ว เราก็ตั้งสติดีๆ 
ดู... ดูลงไปเลย 
ให้รู้ว่าเป็นแขก ระวังแขกเข้ามา ไม่เอา !

พระอาจารย์ครรชิต สุทธิจิตโต

Image by avi_acl from pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น