ความสงบไปติดไม่ได้


ความสงบไปติดไม่ได้ 
ถ้าเข้าใจว่าความสงบเป็นเรา
เข้าใจว่าเราเป็นความสงบ
ก็เป็นก้อนอัตตาอยู่นี่เอง
ก้อนอัตตาก็เป็นตัวสมมุติอยู่
จะนึกว่าเราสงบ เราฟุ้งซ่าน
เราดี เราชั่ว เราสุข เราทุกข์
อันนี้ก็เป็นภพชาติอยู่อีก เป็นทุกข์อีก
ถ้าสุขหายไปก็กลายเป็นทุกข์
ถ้าความทุกข์หายไปก็กลายเป็นสุข
ก็ต้องวนเวียนไปนรก สวรรค์ อยู่ไม่หยุดยั้ง

หลวงปู่ชา สุภัทโท  

Image by Engin_Akyurt from pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น