เราไม่รู้จักความจริง ไม่ยอมรับความจริง



ถ้าเรารู้จักความจริงของชีวิต 
แล้วดำรงชีวิตสอดคล้องอยู่กับความจริง 
ความทุกข์ก็จะไม่เกิดขึ้น
แต่เราไม่รู้จักความจริง ไม่ยอมรับความจริง
เราพยายามจะดำรงชีวิตที่ฝืนความจริง 
ความทุกข์ถึงได้เกิด 
เช่น แก่ ความแก่เป็นธรรมดา
เราไม่อยากแก่นี่ เราทุกข์นะ

หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น