เมื่อเราตายไป ก็จักไม่ต้องเวียนกลับมาเกิด...



...ระลึกสั้นๆ แค่ตัวของเรา ร่างกายของเราแต่ศีรษะจรดปลายเท้า 
ไม่ให้เข้าไปยึดถืออยู่ในการกระทำดี-กระทำชั่วของบุคคล 
และวัตถุสิ่งของใดๆ ทั้งหมดในโลก 
หาสถานที่ตั้งของดวงจิตให้มั่นคง 
แน่วแน่อยู่ภายในตัวของเราเองแห่งเดียว 
และไม่ยึดถือแม้แต่ร่างกายของเราด้วย 
เช่นนี้เมื่อเราตายไป ก็จักไม่ต้องเวียนกลับมาเกิดในโลกอีก

ท่านพ่อลี ธัมมธโร 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น