ไม่มีอะไรเป็นสมบัติของใครได้



สิ่งที่เราแสวงหาด้วยการเสียสละชีวิตชีวา
ด้วยความเหน็ดเหนื่อยทุกข์ยากนั้น
ล้วนแต่เป็นของที่เราจะต้องพลัดพรากทั้งนั้น
สิ่งเหล่านั้นจะต้องเสียหายไปจากเราทั้งนั้น
เพราะอันนั้นเขาเกิดมาเพื่อพลัดพราก
เราจะสมมุติเขาว่า เป็นเงินเป็นทอง
เป็นข้าวของวัตถุอะไรก็ช่าง
อันนั้นก็เกิดมาเพื่อที่จะแตกสลาย
เราก็เหมือนกัน เกิดมาเพื่อแตกสลาย 
เกิดมาก็เพื่อแตกเพื่อตาย
ไม่มีอะไรเป็นสมบัติของใครได้หรอก

หลวงปู่แบน ธนากโร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น