เมื่อเข้าใจ ใจก็ปล่อย



          การภาวนาก็คือการค้นคว้าทำให้แจ้งในสิ่งที่เราไม่แจ้งไม่ชัด... ที่ใจของเรายึดนั้นก็เพราะใจของเราไม่แจ้งชัดตามความเป็นจริง ใจของเราแจ้งชัดตามความเป็นจริงขณะใด ขณะนั้นใจของเราปล่อยวางเอง โดยไม่ต้องตั้งใจที่จะปล่อยวาง

                                                                                                         หลวงปู่แบน ธนากโร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น