บัณฑิตต้องฝึกตัวเอง มองตัวเอง แก้ตัวเอง


บัณฑิตต้องฝึกตัวเอง 
มองตัวเอง แก้ตัวเอง 
คนพาลเท่านั้นที่ไปแก้คนอื่ 
ไปห้ามคนอื่นไม่ให้เขาทำกับเรา
มันเป็นไปได้ยาก ทุกข์ก็ดีสุขก็ดี...
มันเกิดขึ้นจากตัวเรา 
โกรธก็ดี โลภก็ดี หลงก็ดี 
เกิดขึ้นจากตัวเรา 
แม้คนอื่นจะทำเรา 
มันเป็นเรื่องของเราที่จะไม่สุขไม่ทุกข์

หลวงพ่อคำเขียน สุวัณโณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น