ธรรมะในใจอยู่ใกล้แค่เอื้อม



ธรรมะในใจอยู่ใกล้แค่เอื้อม 
ถ้าเราไปอ่านธรรมะในคัมภีร์
ก็ดูเหมือนว่าธรรมะนี้อยู่ไกลสุดเอื้อม 
แต่เมื่อเราจะมาศึกษาและเรียนรู้ธรรมะในตัวของเรา 
เราจะรู้สึกว่าธรรมะที่ต้องเรียนรู้และจำเป็น
ก็ไม่ใช่อื่นไกล ก็คือ เรื่องของกายกับใจของเรานั้นเอง 
กายกับใจเป็นที่เกิดของความสุขและทุกข์ 
ความดีและความชั่วเกิดที่กายกับใจ 
บุญและบาปเกิดที่กายกับใจ 
มรรค ผล นิพพาน ความดีเกิดที่กายกับใจ

หลวงพ่อพุธ ฐานิโย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น