คำสั่งของพ่อ




          ลูกรัก...พี่น้องของลูกที่ยังอยู่อนุบาลยังมีอยู่ พ่อขอสั่งลูก หน้าที่ของลูกในชีวิตที่เหลืออยู่คือ “ตามพี่น้องกลับบ้าน” มันเป็นหน้าที่เดียวที่พ่อจะมอบให้ลูก เราจะกลับบ้านกันทุกคน เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังแม้แต่คนเดียว เพราะเราคือพี่น้องกัน จำให้ดีนะลูก ใครเขาจะว่าอย่างไร จะว่าผิดทางหรือถูกทาง ไม่ใช่หน้าที่ของลูกที่จะไปตอบโต้กับใคร หน้าที่ของลูกทุกคนคือ ตามพี่น้องเรากลับบ้านให้หมด ส่วนคนอื่นหากเขายอมรับการสงเคราะห์ ก็ช่วย ถ้าเขามาเพื่อทิฐิมานะ จงอย่าสนใจ...  

         ตามพี่น้องเรากลับบ้านเท่านั้นคือภาระของลูก

                                                                                    หลวงพ่อฤาษีลิงดำ

1 ความคิดเห็น: