ไม่ต้องกลัวกิเลส


"ทุกข์" มา สุข ก็ ดับ 
"สุข" มา ทุกข์ ก็ ดับ
ผ่านมาแล้วก็ผ่านไปๆ
ผ่านไป ทั้งสุข ทั้งทุกข์
ไม่ได้มีอะไรเลย....
เรื่องอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นในจิตเรา
มันไม่ดับ ไม่มีหรอก!
แม้แต่กิเลสมันก็เกิดดับ 
ไม่ต้องกลัวกิเลส
เราไม่ทำตามมัน มันก็จบแล้ว
ถ้าจิตเราเข้มแข็ง เราจะไม่คล้อยตามมัน
เราจึงไม่กลัวกิเลส
แต่ถ้าเราอ่อนแอ กิเลสเป็นเราเลย!
.
พระอาจารย์ครรชิต สุทฺธิจิตโต

Image by 4678112 from pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น