ทุกครั้งที่เราปล่อยวาง


ทุกครั้งที่เราปล่อยวางสิ่งที่เรามองว่า
มันคือ ตัวฉัน และ ของฉัน 
นั่นคือการประหัตประหารอัตตาไปทีละน้อยๆ 
และทุกครั้งที่ความครอบงำของอัตตาลดลง 
โอกาสที่จะเข้าถึงปัญญาในตัวเราเองก็มีมากขึ้น 

ท่านมิงจูร์ รินโปเช
จากหนังสือ “รักโลก”

Every release of whatever we identify as me and mine deals a small death blow to ego; and every decrease of ego-domination increases access to our own wisdom. 

Mingyur Rinpoche

from the book “In Love with the World”

จากเพจ Tergar Thai

Image by  ID 2023852  from pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น