คัมภีร์พระไตรปิฏกมันอยู่ในใจหมด


สิ่งนั้นเป็นทุกข์ สิ่งนั้นเป็นสุข
เราไม่ต้องไปนึกคิดพิจารณาให้มันลำบากใจ
เพราะความจริงมันปรากฏกับเราอยู่แล้ว  
ทุกลมหายใจ ทุกขณะจิต
เรากำหนดจิตดูมันเท่านั้น
สุขก็รู้  ทุกข์ก็รู้    
ไม่สุข ไม่ทุกข์  ก็รู้
ความโศกเศร้า ความโทมนัสน้อยใจ
หรือความน้อยเนื้อต่ำใจ อะไรที่มีอยู่ในใจเรา
เราก็รู้เมื่อเรามีสติ
อ่านลงไปซิ
คัมภีร์พระไตรปิฏกมันอยู่ในใจหมด

หลวงพ่อพุธ  ฐานิโย  

Image by julio_55 from pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น