ทำดีหวังผลคือติดกรรม


ทำความดี..ถ้าจะทำให้กับใคร 
อย่าไปหวังผลว่าเค้าจะตอบแทนเรา 
ถ้าโยมหวังผล..โยมติดกรรมแล้ว 
เหมือนเราไปช่วยงาน
ถ้าคิดจะให้ใครมาช่วยเราอีก 
เราต้องช่วยเค้ากลับอีกมั้ยจ๊ะ 
มันก็ต้องเป็นอย่างนี้เป็นวัฏฏะ 
ถ้าเราทำหรือช่วยใครไม่หวังผล..
จะไม่เป็นหนี้กรรมกัน เข้าใจมั้ยจ๊ะ

สมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี

จากเพจ ธรรมะมหัศจรรย์ ตามรอยธรรมสมเด็จโตฯ

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น