เราต้องท่องคาถานี้ไว้


เราต้องท่องคาถานี้ไว้
ไม่ใช่เรา ไม่ใช่ของเรา
เราก็ไม่ใช่ ของ ๆ เราก็ไม่ใช่
เราก็ไม่มี ของ ๆ เราก็ไม่มี
ถ้าเราพิจารณาตรงนี้บ่อย ๆ มาก ๆ
มาเจอเหตุการณ์ต่าง ๆ 
ความสูญเสีย ความพลัดพราก
ความเปลี่ยนแปลง
ก็จะไม่ทุกข์ เพราะเรายอมรับและเข้าใจอยู่

พระอาจารย์สุรศักดิ์  เขมรังสี

Image by Printeboek from pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น