เมื่อเราไม่พบจิต


จิตเป็นของถาวรที่ไม่รู้จักสูญจักสิ้น...เป็นอมตะ 
เมื่อเราไม่พบจิตก็คิอ 
ความหลงที่เราจะต้องเวียนเกิดเวียนตายอีก ไม่มีประมาณ 
แต่เมื่อเราพบจิต ภพทั้งหลายมันสั้นลง 
จิตนี้ พ้นจากสภาวะของทุกข์โดยสิ้นเชิงมานาน เหลือเกินแล้ว 
แต่เราหลงมันไป....หลงไป...ไม่เอาจิต 
แต่ไปคว้าเอาสิ่งที่มันทุกข์ เป็นทุกข์ 
แล้วก็คิดว่าสิ่งนั้นคือเรา เป็นเรา เป็นของเรา

ลุงหวีด บัวเผื่อน

Image by DarkWorkX from Pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น