อรหันต์ เขาเป็นกันที่เราไม่ใช่เป็นที่เกาะ


อย่าเที่ยวซุกซนทำตนเป็นคนถือมงคลตื่นข่าว 
ความดีไม่ใช่อยู่ที่คนอื่น ความดีอยู่ที่เรา 
ใครเขาเป็นอรหันต์ เราไปเกาะเขาเราจะได้อะไร 
ความเป็นอรหันต์ เขาเป็นกันที่เราไม่ใช่เป็นที่เกาะ 

หลวงพ่อฤาษีลิงดำ

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น