ขณะกำหนดรู้คือการสั่งสมบารมี



ขณะที่เรากำหนดรู้อยู่นี้ 
เราก็กำลังสั่งสมบารมีอยู่ 
อย่าไปคิดว่าบารมีเรายังน้อย 
เราแต่ละคนต่างก็เกิดวนเวียน
ในวัฏจักรกันมาคนละไม่น้อยเลย..
ที่เราเคยสั่งสมมานั้นเราอาจจะระลึกไม่ได้..
บารมีเก่าที่เราสั่งสมมานี้จะสัมฤทธิ์ผลได้
ก็ต้องอาศัยบารมีใหม่ช่วยกู้กันขึ้นมา 
เมื่อผสานกันได้แล้วเราก็จะบรรลุธรรม

หลวงพ่อประจาก สิริวณฺโณ

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น