คุณภาพชีวิตอยู่ที่มุมมองและวิธีปฏิบัติ




         คุณภาพของชีวิตอยู่ที่มุมมองและวิธีปฏิบัติของเราต่างหาก ถ้าเราฝึกอบรมจิตใจของเราให้เป็นจิตที่โปร่งโล่งเบาสบาย เราก็ไม่จำเป็นต้องไปพึ่งวัตถุภายนอก หรือหาสิ่งประกันให้กับชีวิต เพราะจิตที่สบายเช่นนั้นแหละ จะเป็นประกัน เป็นที่พึ่งที่แท้จริงของเราตลอดไป

                                                                                                    พระอาจารย์สุเมโธ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น