อย่าส่งจิตออกไปสู่ภายนอก





เรารักษาใจของเราให้ได้นะ
อย่าให้มันมีการเสียใจ-ดีใจ
ปฏิบัติธรรมเป็นกลางๆ 
กำหนดบริกรรมพุทโธ พุทโธ 
อย่าส่งจิตออกไปสู่ภายนอก

อย่าส่งจิตออกไปตามเสียง ตามสัมผัส ตามกลิ่น 
อย่าส่งจิตไปตามอารมณ์ที่เป็นอดีต 
อารมณ์ที่ยังไม่มาถึง เราก็ไม่ต้องไปคิด

กำหนดจิตของเรา ให้ "เป็นหนึ่ง"
เป็น "เอกัคคตารมณ์" คือ มีอารมณ์อันเดียว
เราจะบริกรรม พุทโธ พุทโธ พุทโธ

เอาพุทโธ เป็นอารมณ์ของเรา 
ไม่ให้จิต คิดไปอย่างอื่น ... ทำให้ได้ 
ตั้งสติให้มั่น ทำจิตใจให้สบายสบายนะ 
อย่าไปหลง ไปตาม 
จะกลายเป็น "ทาสของตัวมาร" นะ

หลวงปู่คูณ สุเมโธ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น