อย่าไปมองว่าคนนั้นดี คนนั้นเลว



อย่าไปมองว่าคนนั้นดี คนนั้นเลว 
คนนั้นเกลียดเรา คนนั้นรักเรา
ถ้าเรามองในแง่อย่างนี้ 
เราจะหลงไปในทิศทางมืด
ถ้าเราวางความรู้สึกของเราในสภาพว่า
เป็นสภาวะธาตุ สภาวะขันธ์
มันเป็นกฎธรรมชาติแล้ว 
จะทำให้เรามีอารมณ์เป็นปกติ…

หลวงพ่อเลี่ยม ฐิตธมฺโม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น