สิ่งใดที่เราคิดจะควบคุม


สิ่งใดที่เราคิดจะควบคุม
สุดท้าย เราจะถูกสิ่งนั้นควบคุม
พัวพัน ในทางใดทางหนึ่ง
สิ่งใดที่เราคิดจะครอบครอง
สุดท้าย เราจะถูกสิ่งนั้นครอบครอง
จนไม่เป็นตัวของตัวเอง
จึงมีคำกล่าวว่า ผู้ที่ปราศจากตัณหา
จึงเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด
เพราะปราศจากตัณหา จึงไร้พันธนาการ
เพราะไร้พันธนาการ จึงอิสระเสรี
เพราะอิสระเสรี จึงได้ครอบครอง
ทุกสิ่งทุกอย่าง โดยไม่ยึดครองสักสิ่ง

Cr.𝐵𝑜𝑑𝘩𝑖𝑠𝑎𝑡 𝐻𝑒𝑎𝑟𝑡

Image by flutie8211 from pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น