ให้เรียนรู้ที่จะอยู่กับความไม่ชอบ


ให้เรียนรู้ที่จะอยู่กับความไม่ชอบ 
ชอบก็ทำ ไม่ชอบก็ทำ 
ทุกอย่างเราต้องสามารถอยู่กับมันให้ได้ 
ไม่งั้นแล้วเราจะเลือกอยู่แต่กับมุมที่เราชอบเสมอ 
ซึ่งการเลือกอยู่แต่มุมที่เราชอบเสมอ
มันจะทำให้เราอ่อนแอ 
เมื่อเจอภาวะที่มันไม่ได้เป็นดั่งใจ    
เรียกว่าทำให้มันเป็น "หน้าที่" 
หน้าที่ที่ต้องทำ ให้ฝึกอย่างนี้ 

พระอาจารย์ครรชิต อกิญจโน

เครดิต เฟซ เห็น ความรู้สึกตัว

Image by sharkolot from pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา

https://www.facebook.com/Jaturataweep/



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น