เราต้องรู้ว่าการปฏิบัติธรรมนี้เป็นหน้าที่เฉยๆ


เราต้องรู้ว่าการปฏิบัติธรรมนี้เป็นหน้าที่เฉยๆ 
“เราต้องทำเป็นหน้าที่ของชีวิต” 
ไม่ได้หวังว่าจะได้อะไรจากการปฏิบัติธรรม 
แต่เรารู้แล้วว่าคนเราเกิดมามีหน้าที่...
หน้าที่ที่จะพ้นทุกข์ 
วิธีการที่จะทำหน้าที่นั้น ก็คือ 
“รู้สึกตัว ไม่ตามความคิดไป 
ไม่หลงเข้าไปในความคิด 
เห็นจิตใจนี้มันปกติอยู่” 
พาจิตใจนี้มารู้จักความเป็นปกติ
ที่เราทุกคนมีอยู่แล้ว 
การเรียนรู้กายและใจแบบนี้ 
ถึงจะพาเราไปสู่ความพ้นทุกข์ได้

Camouflage

Photo by NEOM on Unsplash

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น