พอเรามีความยินดี-ยินร้ายขึ้นมา ก็จะมีตัวตนขึ้นมารับ



พอเรามีความยินดี-ยินร้ายขึ้นมา ก็จะมีตัวตนขึ้นมารับ
ว่าถูกใจเรา เราชอบ มันไม่ถูกใจเรา เราเกลียดมัน
พอมีตัวตนขึ้นมารับกระทบ มาเป็นเจ้าของเรื่องแล้ว
จากนี้ปัญหาก็เกิดขึ้น คือมีตัวตน ที่จะได้ จะเอา 
จะเสีย จะทำลาย อะไรต่างๆ มากมาย 
แล้วปัญหาทั้งหลายก็ตามมา 

พระพรหมคุณาภรณ์ (ป.อ.ปยุตฺโต) 

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น