ติดสุขคือราคะ



          ถ้าหากเรามีความพอใจ เราหลงเพลิดเพลินแล้ว เรายึดมั่นว่ามีความสุขแล้ว เราก็รู้ทันทีว่า เดี๋ยวนี้จิตของเรากำลังอยู่ในราคะ...ความกำหนัด ความยินดี เราควรที่จะรู้อย่างนั้นทันที...เมื่อเรารู้แล้ว เราก็ควรที่จะปล่อยวาง ...ถ้าหากเรายึดมั่นถือมั่น ทุกข์จะตามมาหาเรา

                                                                                       หลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น