คนใจเจริญ


ถ้าเราเสียเปรียบเราดีใจ
ถ้าเราได้เปรียบเราเสียใจ
อันไหนดีกว่าก็ให้เขา
ของเราอย่างไรก็ได้ นี่เรียกว่า คนใจเจริญ
ให้เขานิดเดียว เราเอามากๆ
ไม่ดีเลย เราผิดธรรม
ตำหนิตัวเอง ใจเราเสื่อม ใจเราไม่ดี
ให้พากันเอาชนะความตระหนี่ถี่เหนียวแน่น
ด้วยการเสียสละ

หลวงปู่ท่อน ญาณธโร

Image by 51581 from pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น