ปฏิบัติธรรมในขณะทำงาน


ถ้าเราไม่มีเวลาไปวัด
อยู่ที่ทำงาน ขณะปฏิบัติงาน 
เราก็ปฏิบัติธรรมได้ เพียงแต่เรา 
อาศัย การวางจิตวางใจให้ถูกต้อง
ต้องเชื่อว่า ปฏิบัติธรรมในขณะทำงาน 
"เราทำได้" เพียง "เรารู้ทันความคิด" 
แค่ "รู้เท่าทันจิตใจที่มันมีปัญหา"
จับโกหกที่ใจเราให้ได้เถิด 
เพราะสุข-ทุกข์ มันขึ้นอยู่ที่ใจเรา
เราสามารถปฏิบัติธรรมได้ขณะนั้น
โดยไม่ต้องลุกไปไหนเลย

อาจารย์กำพล ทองบุญนุ่ม

Image by StockSnap from pixabay

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น