เพราะเราอยู่ด้วยกันอย่างชั่วคราว




..เราจะรัก ก็รักได้ แต่ควรจะเตือนตัวเองอยู่เสมอว่า 
เราอยู่ด้วยกันก็เป็นเรื่องชั่วคราว จะเป็นชั่วคราวสั้นๆ 
เป็นเดือน เป็นปี หรือจะเป็น ๑๐ ปี ๒๐ ปี ๕๐ ปี 
อย่างไรก็ตาม มันก็เป็นเรื่องชั่วคราว 
ถ้าเราระลึกอยู่ในความไม่เที่ยง ความไม่แน่นอนของการอยู่ด้วยกัน 
เราน่าจะปล่อยวางได้ง่ายขึ้น ให้อภัยได้ขึ้น 
ไม่ทะเลาะเบาะแว้งเรื่องเล็กเรื่องน้อย 
เพราะเราอยู่ด้วยกันอย่างชั่วคราว..

พระอาจารย์ชยสาโรภิกขุ


ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น