ประโยชน์ของการปฏิบัติคือ เป็นอิสระจากการครอบงำของการคิด



ประโยชน์โดยทั่วไปของการปฏิบัติก็คือ 
การทำให้มีสติมากขึ้น อยู่กับปัจจุบันได้บ่อยครั้งขึ้น
แต่สิ่งที่สำคัญมากที่สุดก็คือ 
"การได้เป็นอิสระจากการครอบงำของการคิด" 
และเชื่อว่าความคิดเหล่านั้นคือตัวของเรา
เมื่อไหร่ที่เราไม่ได้สร้างบุคคลขึ้นมา
เพื่อไปเชื่อความคิดต่างๆ 
คิดว่ามันคือเรา บุคคลหรือตัวตนก็จะไม่เกิด 
เราไม่ได้เป็นใครบางคน เราเป็นอิสระจากการเป็นคนคนหนึ่ง

พระอาจารย์สุมโนภิกขุ

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น