กิเลสมันไม่ใช่ของเรา มันเกิดขึ้นไม่นาน มันก็ดับ




ให้รู้ทันมัน เมื่อมันเกิดให้รู้ให้ทัน
เมื่อเขาด่าเรา ทำเราโกรธ
จริงๆ มันก็ตัวเขา ไม่ใช่เรา
จิตเรายังเป็นหนึ่ง ยังนิ่งเป็นหนึ่ง
ดังกับเขาตบมือข้างเดียว เราไม่เอามือไปรับ
มันก็ไม่ดัง มันก็ไม่ถึงเรา
กิเลสมันไม่ใช่เรา มันไม่ใช่ของเรา
มันเกิดขึ้นไม่นาน มันก็ดับ

หลวงปู่ท่อน ญาณธโร

ที่มา  : เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น