ความอยากของเราเกิดจากความคิดของเรา



ถ้าเรามีสติควบคุมความคิดได้ ทำใจให้สงบได้ 
สอนใจให้ปล่อยวางได้
เราก็จะไม่ทุกข์กับสิ่งต่างๆ 
เพราะเราจะควบคุมความอยากได้นั่นเอง
ความอยากของเราเกิดจากความคิดของเรา 
เราคิดเรื่องนั้นคิดเรื่องนี้แล้ว
เราก็อยากตามมา...


พระอาจารย์สุชาติ อภิชาโต
ติดตามหลักธรรมเพื่อการพ้นทุกข์อีกมากได้ที่ :
เพจบ้านจตุรทวีปประทาน เพื่องานพระศาสนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น