รู้ใจตนเองดีกว่าให้คนอื่นรู้ใจเรา




เวลาเราโกรธ 
เราเคยรู้ใจตัวเองไหมว่ากำลังโกรธ
เวลาเราเกลียด 
เรารู้ทันความเกลียดในใจเราไหม
เวลาเราเบื่อ เราเศร้า 
เราเคยรู้ทันความเบื่อความเศร้า 
ทั้งๆ ที่มันเกิดขึ้นอยู่กลางใจเราหรือไม่
รู้ใจอย่างนี้แหละที่สำคัญกว่า
การไปกะเกณฑ์ ให้ใครต่อใครมารู้ใจเรา


พระอาจารย์ไพศาล วิสาโล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น